กิ๊กดู๋ Kik Duu | โป่ง หินเหล็กไฟ | 19 มิ.ย. 63 FULL EP | หินงอก หินย้อย วิ กิ พี เดีย

กิ๊กดู๋ Kik Duu | โป่ง หินเหล็กไฟ | 19 มิ.ย. 63 FULL EP


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ติดตามชมรายการ กิ๊กดู๋สงครามเพลงเงินล้าน กิ๊กดู๋ เงาเสียง
ทุกวันศุกร์ เวลา 19.30 น.
ทางช่อง PPTV HD กดหมายเลข 36 pptv36
และรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของรายการได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/kikduu

กิ๊กดู๋ Kik Duu | โป่ง หินเหล็กไฟ | 19 มิ.ย. 63 FULL EP

หินเกาะล้านงอกได้ สวยมากๆ


หินเกาะล้านงอกออกเหมือนเหล็กไหลสวยมากๆ
หาดูยากมากๆ

หินเกาะล้านงอกได้ สวยมากๆ

10 อันดับ สถานที่ลึกลับที่สุดบนโลกใบนี้ (ตอนที่ 3)


▶ สวัสดีครับบ วันนี้เราจะพาไปชม..
10 อันดับ สถานที่ลึกลับที่สุดบนโลกใบนี้ที่คุณอาจไม่เคยเห็นมาก่อน (ตอนที่ 3) | Pomster freestyle
More video : https://goo.gl/90CLv4
10. Zhangye Danxia landform in Gansu ภูเขาสีรุ้ง
ภูเขาสีรุ้ง อยู่ในเขตมณฑลกันซู่ ทางตอนใต้ประเทศจีน ภูเขาหลากหลายสีสันนี้ เกิดจากปรากฏการณ์ทางธรณีวิทยา การกร่อนและผุพังตามธรรมชาติของหินทรายสีแดง ที่ทับถมรวมกับตะกอนอื่นๆ จนเกิดเป็นพื้นที่สีแดง พื้นที่บริเวณนี้ประกอบไปด้วยหินทรายและหินกรวดยุคครีเทเชียสอายุกว่า 24 ล้านปี และภูเขาสีรุ้งนี้ ถูกจัดให้เป็นมรดกโลก เมื่อปี 2010
9. Emerald Cave ถ้ำมรกต
ถ้ำมรกต อยู่บนเกาะมุกต์ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง ประเทศไทย เมื่อมุดลอดเข้าไปจะพบหาดทรายขาวและต้นไม้ซ่อนอยู่ใจกลางเกาะ การเข้าถึงต้องลอยคอในน้ำลอดถ้ำอัดมืดมิด เข้าแถวเรียงหนึ่งตามคนนำทาง
ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวถ้ำมรกตคือ ระหว่าง 10.00 14.00 น. เป็นช่วงที่น้ำขึ้นเต็มที่ เนื่องจากแสงจะลอดผ่านปากปล่องถ้ำมรกตลงมา และจะได้เห็นความงดงามอย่างน่าอัศจรรย์
8. Antelope Canyon in Arizona หุบเขาพิศวง แห่งรัฐอริโซน่า
Antelope Canyon (แอนทีโลพ แคนยอน) อยู่ที่เมืองเพจ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา หุบเขาพิศวงแห่งนี้ เกิดจากการพังทลายของชั้นหิน Navajo Sandstone ซึ่งถูกกัดเซาะอย่างฉับพลันจากกระแสน้ำที่ซัดผ่าน ปัจจุบัน หุบเขาแห่งนี้กลายเป็นหุบเขาที่อันตรายที่สุด เนื่องจากบริเวณนั้นอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา และระดับน้ำสามารถสูงถึง 10 เมตร เลยทีเดียว
7. The Great Blue Hole หลุมยักษ์น้ำเงินคราม
หลุมยักษ์น้ำเงินครามแห่งเบลิซ ประเทศนี้อยู่บนฝั่งตะวันออกของอเมริกากลาง ริมทะเลแคริบเบียน หลุมนี้มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 984 ฟุต กับความลึกประมาณ 410 ฟุต เชื่อกันว่าหลุมนี้เป็นหลุมกลางทะเลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สันนิษฐานกันว่ามันก่อตัวขึ้นในยุคน้ำแข็ง แถมหลุมนี้ยังเป็น 1 ใน 7 หลุมที่นักประดาน้ำจัดอันดับสถานที่น่าดำน้ำที่สุดในโลกอีกด้วย
6. Shiprock New Mexico หินมีปีก
Shiprock ตั้งอยู่ที่ทะเลทรายบนนาวาโฮ รัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสูงอยู่ที่ 2,187.5 เมตร และอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 17.30 กิโลเมตร Shiprock เป็นจุดที่น่าสนใจสำหรับนักปีนเขาหินและช่างภาพ มันเป็นสถานที่สำคัญโดดเด่นที่สุดในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐเม็กซิโก
5. The End of the Great Wall of China จุดสิ้นสุดกำแพงเมืองจีน
กำแพงเมืองจีน เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ได้รับการขนามว่าเป็นกำแพงโบราณที่ยาวที่สุดในโลก กำแพงแห่งนี้ยาวมากถึง 21,196.18 กิโลเมตร และมีป้อมปราการประมาณ 15,000 แห่งเลยทีเดียว ด้วยความยาวนี้มันจึงได้รับฉายาว่า กำแพงหมื่นลี้ ซึ่งคาดกันว่าปีที่สร้างขึ้นนั้นจะอยู่ในปี พ.ศ. 332 – 339 โดยจิ๋นซีฮ่องเต้ และจุดสิ้นสุดของกำแพงเมืองจีน จุดทีว่านี้เป็นจุดที่จรดทะเลของกำแพง มีชื่อเรียกว่า Laolongtou หรือ หัวมังกรโบราณ อยู่ทางทิศทิศตะวันออกทะเล Bohai โดยชาวบ้านในท้องถิ่นเรียกกำแพงนี้ว่า มังกรดื่มน้ำ เพราะลักษณะคล้ายหัวของมังกรโบราณลงไปในทะเลนั่นเอง
4. Glowworm Caves in Waitomo ถ้ำเรืองแสงสุดอัศจรรย์
Glowworm Caves ถ้ำแห่งนี้อยู่ในเกาะเหนือ ทางตอนใต้ของเมืองไวกาโต ประเทศนิวซีแลนด์ และได้ชื่อว่าเป็น ถ้ำหนอนเรืองแสง ที่สวยที่สุดในโลกก็ว่าได้ โดยสาเหตุของแสงที่ว่านี้ก็เนื่องมาจาก หนอนเรืองแสง ที่อยู่ภายในถ้ำนั่นเอง แค่เราเห็นในรูปก็งามสะดุดตาแล้ว ถ้าได้ไปสัมผัสด้วยตาตนเองจะสวยงามขนาดไหน
3. Victoria Falls bordering Zimbabwe and Zambia สระว่ายน้ำของซาตาน
น้ำตกนี้ตั้งอยู่ที่ชายแดนของประเทศแซมเบีย และซิมบับเวเป็นน้ำตกที่กว้างที่สุดในทวีปแอฟริกา นอกจากนี้ที่แซมเบียยังเรียกที่นี่ว่า “สระว่ายน้ำของซาตาน” ซึ่งน้ำตกมีขนาดกว้าง และน้ำจะไหลตกลงมาเป็นม่านน้ำขนาดใหญ่ ลักษณะเป็นรูปซิกแซก สันนิษฐานว่าน้ำตกวิกตอเรียเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อ 5 ล้านปีก่อน ซึ่งผมอยากจะถามใจพี่เค้าจริงๆ ว่ากล้าไปเล่นกันได้ไง?
2. Mendenhall Ice Caves Juneau อุโมงค์ถ้ำน้ำแข็งลอย
อุโมงค์น้ำแข็ง อลาสก้า ตั้งอยู่ที่หุบเขา Mendenhall รัฐอลาสก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา นี่คือก้อนน้ำแข็งน้อยใหญ่จำนวนมหึมา ที่แขวนตัวลอยอยู่ในอากาศ ยาวกว่า 12 ไมล์ หรือ 19 กิโลเมตร ซึ่งน้ำแข็งบางส่วนที่ละลายสร้างธารน้ำไหลลอดลงสู่โตรกหินด้านล่าง
1. The Hang Son Doong Cave ถ้ำยักษ์ลึกลับสุดอลังการ
Son Doong ได้ชื่อว่าเป็น \”ถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก\” ถูกค้นพบเมื่อปี 2009 อยู่ที่เมืองกงบินห์ ในประเทศเวียดนาม การค้นพบถ้ำดังกล่าว สร้างความตื่นตะลึงไปทั่ววงการวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม ซึ่งถ้ำแห่งนี้ มีความสูงกว่า 80 เมตร กว้าง 80 เมตร และมีระยะทางยาวไม่น้อยกว่า 4.5 กิโลเมตร บางตอนของโถงมีขนาดสูงถึง 140 เมตร กว้าง140 เมตร ซึ่งนั่นสามารถสร้างตึกระฟ้าสูงขนาด 40 ชั้นได้เลยทีเดียว
▶ Inspiration BY Casey neistat
============================
ข้อมูลสำหรับการติดตามผม
BLOGGER : https://goo.gl/NAexP1
YOUTUBE : https://goo.gl/90CLv4
FACEBOOK : https://goo.gl/XqffdR
INSTAGRAM : https://goo.gl/WVZo7t
Support subtitles : https://goo.gl/bt0pRS
==============================
จะพยายามทำคลิปออกมาเยอะๆ
ฝากกดติดตามด้วยนะครับบบ

10 อันดับ สถานที่ลึกลับที่สุดบนโลกใบนี้ (ตอนที่ 3)

ເມືອຍກັບຄຳວ່າລໍ ພໍກັບວ່າເຈັບ – ຕ່າຍ ດອກເກດ


ເພງ : ເມືອຍກັບຄຳວ່າລໍ ພໍກັບວ່າເຈັບ
ຮ້ອງໂດຍ : ຕ່າຍ ດອກເກດ

ເມືອຍກັບຄຳວ່າລໍ ພໍກັບວ່າເຈັບ - ຕ່າຍ ດອກເກດ

ไม่ต้องเข้าไปลึกถึงในถ้ำ ก็ชมหินงอกหินย้อยสวยงามได้แล้ว ที่ถ้ำนางสิบสอง บ้านมุง อ.เนินมะปราง


ถ้ำนี้ อยู่ไปทางทิศเหนือของวัดบ้านมุง ไม่ต้องเดินขึ้นเขาแต่อย่างใด เดินไปบนพื้นราบ สะดวก ที่โดดเด่นที่สุด คือ จะมีหินงอก หินย้อยอยู่ตรงด้าหน้าของถ้ำนั่นแหละครับ
และที่ ต.บ้านมุงนี่แหละ ที่ได้ชื่อว่าเป็นอุทยานแห่งถ้ำ เพราะมีถ้ำมากมายให้ได้เที่ยวชมกันครับ ขับรถจากตัวอำเภอเนินมะปรางไม่กี่นาทีก็ถึง ครับ.

ไม่ต้องเข้าไปลึกถึงในถ้ำ ก็ชมหินงอกหินย้อยสวยงามได้แล้ว ที่ถ้ำนางสิบสอง บ้านมุง อ.เนินมะปราง

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆWiki

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *