ไทย ไทยคลับ หาดูยาก!! ภาพแอ๊ด คาราบาว เป็นคุณตาเลี้ยงหลานชายสุดน่ารัก 05/11/62 | ลินจง โอภา กุล

ไทย ไทยคลับ หาดูยาก!! ภาพแอ๊ด คาราบาว เป็นคุณตาเลี้ยงหลานชายสุดน่ารัก 05/11/62


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ถ้าพูดถึงศิลปินตำนานเพลงเพื่อชีวิต อย่างน้าแอ๊ด คาราบาว ภาพที่เราคิด หรือที่เราจะอยู่บ่อยๆก็คือ ภาพบนเวทีคอนเสิร์ตอย่าเท่ๆ เลย ล่าสุดมีภาพที่ต้องบอกว่าดูยากจริงๆสำหรับภาพ กับครอบครัว ซึ่งเราได้มีโอกาสเห็นโมเมนต์น่ารักและสุดอบอุ่นของคุณตาแอ๊ด และหลานชายตัวน้อย น้องเพย์ตั้น วัย 2 ขวบ ลูกชายของ เซน ณิชา ลูกสาวคนโตของแอ๊ด คาราบาว นั่นเอง
โดย เซน ณิชา ลูกสาวของแอ๊ด คาราบาว ได้แต่งงานและมีครอบครัวกับสามีชาวอังกฤษไปเมื่อปี 2560 และได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันมีลูกชายวัย 2 ขวบ น้องเพย์ตั้น ให้ คุณตาแอ๊ด และคุณยายลินจง ได้อุ้มเล่นอย่างชื่นใจเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งคุณตาแอ๊ด และคุณยายลินจง ก็จะเดินทางไปเยี่ยมหลานชายอยู่บ่อยๆ ซึ่งเซน ณิชา ได้ลงรูปภาพน่ารักๆ ของคุณตาและหลานชายให้ได้ดูกันอยู่เสมอๆ เรียกว่าเป็นภาพที่หาดูยาก แต่เห็นแล้วต้องยิ้มตามในความน่ารักของตาและหลานคู่นี้
ชมรายการไทยไทยคลับ ได้ทุกวัน จันทร์ศุกร์ เวลา10:0012:00 น. โดยประมาณ
ทางสถานีไทยไทย ทรูวิชั่นส์ช่อง 61 และ 358
FB ไทยไทย : https://www.facebook.com/thaithaichannel
ดูสดที่ : http://tv.trueid.net/live/thaithai
พูดคุยในรายการโทร.029354483 / 029354983

ไทย ไทยคลับ  หาดูยาก!! ภาพแอ๊ด คาราบาว เป็นคุณตาเลี้ยงหลานชายสุดน่ารัก 05/11/62

หายหน้าจากวงการไปนาน 10 ปี เปิดภาพ ‘อี๊ด’ พี่ชายฝาแฝด ‘แอ๊ด คาราบาว’ ผันตัวไปเป็นพ่อค้า


หายหน้าจากวงการไปนาน 10 ปี เปิดภาพ ‘อี๊ด’ พี่ชายฝาแฝด ‘แอ๊ด คาราบาว’ ผันตัวไปเป็นพ่อค้า
วงการเพลงเพื่อชีวิตมียืนยง โอภากุล เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิต แต่ถ้าบอกว่า นอกจากยืนยง แล้ว ยังมี ยิ่งยง โอภากุลอีกคน ที่เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตอีกท่านหนึ่ง
ยิ่งยงหรือ อี๊ด เป็นพี่ชายฝาแฝดกับ ยืนยง โอภากุล ( แอ๊ด คาราบาว ) เขาทั้งสองเกิดเกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2497 ที่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ในครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน

แอ๊ดคาราบาว เรื่องลับดารา เรื่องเล่าข่าวข้น

หายหน้าจากวงการไปนาน 10 ปี เปิดภาพ ‘อี๊ด’ พี่ชายฝาแฝด ‘แอ๊ด คาราบาว’ ผันตัวไปเป็นพ่อค้า

ประวัติ แอ๊ด คาราบาว และวงดนตรีเพื่อชิีวิต คาราบาว


ประวัติดารา นักแสดง คนดังทุกสาขาอาชีพ รวบรวมไว้ที่นี่!!
ยืนยง โอภากุล หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ แอ๊ด คาราบาว เป็นศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นหัวหน้าวงคาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตและเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดัง
คาราบาว (อังกฤษ: Carabao) เป็นวงดนตรีเพื่อชีวิตและยังเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงโด่งดังและยังเป็นวงที่อมตะตลอดกาลของประเทศไทย โดยมี ยืนยง โอภากุล (แอ๊ด) เป็นหัวหน้าวง
แอ๊ด คาราบาว เกิดเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2497 ที่ ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรชายฝาแฝดคนสุดท้องของ นายมนัส โอภากุล (แซ่โอ๊ว) และ นางจงจินต์ แซ่อึ๊ง (ปัจจุบันบิดาและมารดาเสียชีวิตแล้ว มารดาไม่แน่ใจว่าเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด แต่บิดาเสียชีวิตจากโรคชรา) มีจิตใจรักเสียงเพลงและดนตรีมาตั้งแต่เด็ก ๆ จากการที่เป็นชาวสุพรรณบุรีโดยกำเนิด จึงได้ซึมซ่าบการละเล่นพื้นบ้านของภาคกลาง เช่น ลำตัด, เพลงฉ่อย, เพลงอีแซว รวมถึงรำวง และเพลงลูกทุ่ง จากการที่พ่อ คือ นายมนัส เป็นหัวหน้าวงดนตรีประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ชื่อวงดนตรี \”ชสพ.\” เมื่อปี พ.ศ. 2480 ต่อมาเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนวตะวันตกจึงหันมาเล่นเครื่องดนตรีตะวันตกต่าง ๆ เช่น กีตาร์ ซึ่งเหล่านี้ได้เป็นอิทธิพลในการเป็นนักดนตรีในเวลาต่อมา[1]
แอ๊ดเริ่มเข้ารับการศึกษาชั้นประถมที่โรงเรียนวัดสุวรรณภูมิ และสำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย และเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเพื่อศึกษาต่อเหมือนเด็กต่างจังหวัดทั่วไป โดยขอติดมากับรถขนส่งไปรษณีย์ เข้าเรียนต่อใน สถาบันเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย (โรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย) และต่อในระดับปริญญาตรี สาขาสถาปัตยกรรมศาสตร์ ที่สถาบันเทคโนโลยีมาปัว ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเวลา 1 ปี (ในปี พ.ศ. 2556 ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาดนตรีไทยสมัยนิยม จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง[2])
ที่ประเทศฟิลิปปินส์ แอ๊ดได้พบกับเพื่อนคนไทยที่ไปเรียนหนังสือที่นั้น คือไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา และเขียว กีรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร ซึ่งยืนยงได้มีโอกาสฟังเพลงของ เลด เซพเพลิน, จอห์น เดนเวอร์, ดิ อีเกิ้ลส์ และปีเตอร์ แฟลมตัน จากแผ่นเสียงที่ไข่ สานิตย์ ลิ่มศิลา สะสมไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อมา ทั้ง 3 จึงร่วมกันตั้งวงดนตรีขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า คาราบาว เพื่อใช้ในการแสดงบนเวทีในงานของสถาบัน โดยเล่นดนตรีแนวโฟล์ค

ประวัติ แอ๊ด คาราบาว  และวงดนตรีเพื่อชิีวิต คาราบาว

อี๊ด โอภากุล / ชุด อี๊ดเป็นอี๊ด คิดเอาเอง / เต็มอัลบั้ม LP. Version


:รายชื่อเพลงอยู่ในคลิป บันทึกจากแผ่นเสียง อาจมีเสียงรบกวนในเพลงบ้าง…
รายชื่อเพลง
1. ชีวิตใครชีวิตมัน
2. ศาลา
3. ตายทั้งเป็น
4. ยังจำทน
5. คลี่คลาย
6. คู่สร้างคู่สม
7. น้ำเปล่า
8. ให้เธอยึดมั่น
9. สักวัน
ฟั ง จ ริ ง จั ง อุ ด ห นุ น ศิ ล ปิ น น ะ ค รั บ
ขอบคุณที่มาของภาพประกอบ จากท่านเจ้าของภาพด้วยครับ

อี๊ด โอภากุล / ชุด อี๊ดเป็นอี๊ด คิดเอาเอง / เต็มอัลบั้ม LP. Version

มาดามหมื่นล้าน ภรรยา แอ๊ด คาราบาว


มาดามหมื่นล้าน ภรรยา แอ๊ด คาราบาว
สำหรับ ‘แอ๊ด คาราบาว’ หรือ ‘ยืนยง โอภากุล’ เป็นหนึงในนักร้องชื่อดังที่สร้างชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักกันในคนหมู่มากจากวง
‘คาราบาว’ วงดนตรีเพื่อชีวิตและเป็นตำนานเพลงเพื่อชีวิตของไทยเลยก็ว่าได้ และสำหรับชีวิตส่วนตัวชีวิตครอบครัวของ
‘แอ๊ด คาราบาว’ สมรสกับ ‘ปุ๊ก ลินจง โอภากุล’ ชาวบุรีรัมย์ มีลูกธิดา ด้วยกัน 3 คน เป็นหญิง 2 คน คือ ‘ณิชา โอภากุล

แอ๊ดคาราบาว เรื่องลับดารา เรื่องเล่าข่าวข้น

มาดามหมื่นล้าน ภรรยา แอ๊ด คาราบาว

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูวิธีอื่นๆWiki

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *