ຜາແດງໜອງຂຽວ ເມືອງງອຍ ແຂວງພະບາງ ผาแดงหนองเขียว เมืองงอย แขวงพระบาง สปป.ลาว Muang Ngoi, Laugh Prabang | ตราแผ่นดินสิงคโปร์

ຜາແດງໜອງຂຽວ ເມືອງງອຍ ແຂວງພະບາງ ผาแดงหนองเขียว เมืองงอย แขวงพระบาง สปป.ลาว Muang Ngoi, Laugh Prabang


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

ຂຶ້ນຜາແດງໜອງຂຽວດ້ວຍເວລາ 50 ນາທີ 26.12.2021
ຂໍຂອບໃຈທຸກທ່ານທີ່ເຂົ້າມາຮັບຊົມ
ຂໍຝາກກົດຕິດຕາມແລະຖ້າມັກຄລິບໃດກໍ່ກົດໄລໃຫ້ແດ່ເດີ
ຖ້າວີດີໂອເທິງນີ້ມີຂໍ້ຜິດພາດບ່ອນໃດຂ້າພະເຈົ້າຕ້ອງຂໍອະໄພມານະໂອກາດນີ້ດ້ວຍ
ຖ້າຫາກທ່ານໃດມີຄຳຕຳນິຕິຊົມຝາກໄວ້ໃນ comment ເດີ ຂອບໃຈທີ່ທ່ານໃຊ້ຄຳທີ່ສຸພາບແລະຄອມເມັ້ນຢ່າງສ້າງສັນ
Facebook: Padubdin tour Laos
❌ປະດັບດິນໄດ້ສະຫງວນລິຂະສິດວີດີໂອນີ້ໄວ້ ຫ້າມນຳໄປໂພສຕໍ່ທຸກກໍລະນີ!
ເມືອງງອຍ หลวงพระบาง หนองเขียว

ຜາແດງໜອງຂຽວ ເມືອງງອຍ ແຂວງພະບາງ ผาแดงหนองเขียว เมืองงอย แขวงพระบาง สปป.ลาว Muang Ngoi, Laugh Prabang

\”เหรียญดีบุก50 สต.หลังครุฑพ่าห์ปี 2489 รัชกาลที่.8\”#พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล ปี.2489


เหรัยญดีบุกพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร (20 กันยายน พ.ศ. 2468 – 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489) เป็นพระราชโอรสในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มีสมเด็จพระเชษฐภคินีและสมเด็จพระอนุชา 2 พระองค์ ได้แก่ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระบรมราชปิตุลาธิบดีในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
พระองค์เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 8 แห่งราชวงศ์จักรี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2478 ขณะที่มีพระชนมพรรษาเพียง 9 พรรษา และประทับที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้น จึงมีการแต่งตั้งคณะผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เพื่อทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินจนกว่าพระองค์จะทรงบรรลุนิติภาวะ
พระองค์เสด็จนิวัตพระนครครั้งแรกภายหลังทรงราชย์เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2481 และครั้งที่สองเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2488 แต่ก่อนกำหนดการเสด็จพระราชดำเนินกลับไปทรงศึกษาต่อที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพียง 4 วัน พระองค์ก็ได้เสด็จสวรรคตด้วยทรงต้องพระแสงปืนเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2489 ณ ห้องพระบรรทม พระที่นั่งบรมพิมาน ภายในพระบรมมหาราชวัง รวมระยะเวลาที่ทรงครองสิริราชสมบัติทั้งสิ้น 12 ปี
วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2478 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงสละราชสมบัติ และมิได้ทรงสมมติเจ้านายพระองค์ใดพระองค์หนึ่งเป็นรัชทายาท ดังนั้น คณะรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรจึงได้อัญเชิญเสด็จพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอานันทมหิดลที่มีพระชันษาเพียง 9 ปี ซึ่งเป็นเจ้านายเชื้อพระบรมวงศ์พระองค์ที่ 1 ในลำดับพระราชสันตติวงศ์ตามกฎมณเฑียรบาลว่าด้วยการสืบราชสันตติวงศ์ พระพุทธศักราช 2467 ขึ้นทรงราชย์เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอานันทมหิดล สืบพระราชสันตติวงศ์ต่อไปตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2478[8] และได้รับการเฉลิมพระนามใหม่เมื่อวันที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2478 ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดลในขณะนั้นพระองค์ทรงมีพระชนมพรรษาเพียง 8 พรรษา และยังทรงประทับอยู่ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จึงทำให้ต้องมีการแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เพื่อบริหารราชการแผ่นดินแทนจนกว่าจะทรงบรรลุนิติภาวะ ได้แก่ พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นอนุวัตน์จาตุรนต์ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาทิตย์ทิพอาภา และ เจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2478 พระเจ้าวรวงศ์เธอ กรมหมื่นอนุวัตรจาตุรนต์สิ้นพระชนม์ สภาผู้แทนราษฎรจึงได้แต่งตั้งให้นายพลเอก เจ้าพระยาพิชเยนทรโยธิน (อุ่ม อินทรโยธิน) เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์[12] และเมื่อเจ้าพระยายมราช (ปั้น สุขุม) ถึงแก่อสัญกรรม จึงมีการแต่งตั้งให้ปรีดี พนมยงค์ เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์แทน หลังจากนั้น เมื่อเจ้าพระยาพิชเยนทรโยธิน (อุ่ม อินทรโยธิน) ถึงแก่อสัญกรรม รวมทั้ง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาทิตย์ทิพอาภาได้กราบถวายบังคมลาออกจากตำแหน่ง นายปรีดี พนมยงค์ จึงดำรงตำแหน่งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์เพียงผู้เดียว จนกระทั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จกลับสู่พระนคร

\

สารคดี กว่าจะเป็นสิงคโปร์ที่เรารู้จักทุกวันนี้ ตอนที่ 1


อย่าลืมกดถูกใจ และติดตามช่อง เพื่อไม่พลาดสารคดีใหม่ๆ
ติดตามสารคดีอื่นๆ ได้ที่ลิ้ง
https://www.youtube.com/channel/UCopkhYeYTEz3sHdLABSr0Og

สารคดี กว่าจะเป็นสิงคโปร์ที่เรารู้จักทุกวันนี้ ตอนที่ 1

วัฒนธรรมเพอรานากันในสิงคโปร์


https://www.facebook.com/ArtandCultureThaiPBS

วัฒนธรรมเพอรานากันในสิงคโปร์

วิธีรัฐบาลลาวในปัจจุบัน(หุ่นเชิดของเวียดนาม)ฆ่าพระเจ้าแผ่นดินลาว(เรื่องจริงมีรายละเอียดมากกว่านี้)


วิธีรัฐบาลลาวในปัจจุบัน ((หุ่นเชิดของเวียดนาม)) ฆ่าพระเจ้าแผ่นดินลาว((เรื่องจริงมีรายละเอียดมากกว่านี้))
มันสอนคนลาวให้เกลียดพ่อและคนของตัวเอง และสอนคนลาวว่าเวียดนามเป็นพี่น้องของพวกเขาและพวกเขามีหนี้สินต่อเวียดนาม ถึงเวลาแล้วที่คนลาวจะตื่นจากฝันร้ายของพวกเขา
ตั้งแต่เขื่อนแตกในลาว หลายคนในประเทศไทยและลาวได้เรียนรู้เกี่ยวกับรัฐบาลโจรของลาว มันเป็นเพียงหุ่นเชิดของเวียดนาม เวียดนามควบคุมทุกอย่างในลาว มันเป็นความลับของพวกเขา พวกเขาต้องเก็บมันไว้เป็นความลับ เพราะการปกครองพวกเขาในประเทศลาวเป็นเรื่องผิดกฎหมายตามกฎหมายระหว่างประเทศและข้อตกลงที่ลงนามกับรัฐบาลลาวเก่า ถ้าลาวไม่มีเวียดนามควบคุม ลาวจะเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรืองไปแล้ว เหมือนสิงคโปร์, ฮ่องกง, หรือสวิตเซอร์แลนด์, หรืออาจมากกว่า เพราะในอดีตประเทศลาวมีคนที่มีความสามารถหลายคน และลาวมีทรัพยากรธรรมชาติมากมาย คนในพรรครัฐหรือคนลาวเองต้องยืนขึ้นและประกาศอิสรภาพจากเวียดนามทันที เวียดนามเริ่มรุกรานประเทศลาวในปี1949 และสำเร็จในการบุกประเทศลาวในปี1975 และจนถึงทุกวันนี้เวียดนามยังควบคุมประเทศลาว (ผิดตามกฎหมายระหว่างประเทศ) (ผิดตามข้อตกลงเวียดนามได้ลงนามกับประเทศลาว) เวียดนามไม่เคยช่วยคนลาว สิ่งที่เวียดนามได้ทำคือ, ฆ่าคนลาว 1 ล้านคน, ไล่คนลาว 2 ล้านคนออกจากประเทศ, ขโมยทรัพยากรธรรมชาติจากลาว, ทำให้ประเทศลาวยากจน, และโกหกและล้างสมองคนลาว มันไม่ใช่เพื่อนหรือพี่น้องของคนลาว มันเป็นเหตุผลที่ไม่มีเสรีภาพในการพูดในประเทศลาว เวียดนามกลัวคนลาวจะตื่นขึ้นมาสู่ความจริงและบอกมันให้กลับบ้านมันทันที ถึงเวลาแล้ว คนลาวต้องใช้สิทธิในฐานะเจ้าของประเทศลาวจริงๆ อย่าปล่อยให้พวกมันทำร้ายคนลาวและประเทศลาวอีกต่อไป คนในพรรครัฐหรือคนลาวเองต้องยืนขึ้นและประกาศอิสรภาพจากเวียดนามทันที!!! มันไม่สามารถทำร้ายคนลาวเหมือนที่มันเคยทำมาในอดีต!!! เพราะเราทุกคนมีกล้องอยู่ในโทรศัพท์ของเรา!!! และเรามีสื่อสังคมออนไลน์ และโลกเห็นทุกอย่าง!!! คิดถึงอนาคตของคุณเองและอนาคตของครอบครัวของคุณ และคิดถึงปากท้องของพวกเขา ลาวต้องเป็นลาว ลาวจะเป็นลาวอีกครั้ง

วิธีรัฐบาลลาวในปัจจุบัน(หุ่นเชิดของเวียดนาม)ฆ่าพระเจ้าแผ่นดินลาว(เรื่องจริงมีรายละเอียดมากกว่านี้)

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่Wiki

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *