ลิงยักษ์ โลกต้องจำ (gorilla ) ฮาแรมเบ | ลิง ก อริ ล ล่า

ลิงยักษ์ โลกต้องจำ (gorilla ) ฮาแรมเบ


นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูความรู้เพิ่มเติมที่นี่

ภาพที่น่าสะเทือนใจที่สุด คือ ขณะที่ฮาแรมเบยืนปกป้องเด็กน้อยอยู่ตรงมุม ฮารัมเบจูงมือเด็กไว้ …
ผู้อำนวยการสวนสัตว์ซินซินเนติ คอนเฟิร์มว่าเด็กไม่ได้ถูกทำร้ายแต่ด้วยความที่กอริลลาเป็นสัตว์ใหญ่ที่แข็งแรงมากและอยู่ในภาวะตึงเครียด จึงตัดสินใจที่จะฆ่าฮาแรมเบ ยาสลบยิงไม่ได้ เพราะใช้เวลา 1015นาทีกว่าจะออกฤทธิ์ และสำหรับฮาแรมเบต้องใช้หลายดอก สัตว์จะตกใจ และอาจทำร้ายเด็กได้
แต่ประธานองค์กรกอริลลาออกมากล่าวว่า เมื่อกอริลลาได้สิ่งที่มันไม่ควรจะได้ ผู้ดูแลควรจะใช้วิธีการต่อรอง ด้วยการใช้อาหารหรือผลไม้ ของที่มันชอบหรือที่มันไม่เคยรู้จัก เอาไปต่อรองกับมัน
ผู้เชี่ยวชาญด้านสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมกล่าวว่า จริงๆแล้วที่อยู่ของกอริลลา ควรจะต้องมีรั้วล้อมอีกชั้น เพื่อกันกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น
ฮาแรมเบพยายามลากเด็กให้ห่างจากฝูงชนที่ตื่นตระหนก เพื่อปกป้อง ตอนนั้นเองที่มันถูกยิงด้วยไรเฟิล เด็กยังอยู่ระหว่างขาแฮมเบด้วยซ้ำ
แม่เด็กออกมาปฏิเสธ หลังถูกคนทั่วโลกประณามว่าไม่ดูแลลูกว่า \”เหตุการณ์นี้มันเป็นอุบัติเหตุ พระเจ้าคุ้มครองลูกเธอตอนที่ตกลงไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาจัดการกับมัน
ขอบคุณทุกคนที่อวยพร ลูกของฉันปลอดภัยดี เดินได้ มีแค่อาการสั่น และรอยขุดถลอกสองสามที่ ไม่มีกระดูกหัก หรือบาดแผลภายใน ฉันไม่ใช่แม่ที่ละเลยลูก และขอบคุณสวนสัตว์สำหรับการจัดการที่วิเศษอย่างทันท่วงทีนี้\”
สรุป ฮาแรมเบไม่ได้พยายามทำร้ายเด็ก ทั้งยังพยายามปกป้องเด็กจากฝูงชน แต่ สวนสัตว์ซินซินเนติเลือกที่จะฆ่าทันที ทั้งที่มันมีวิธีการอื่นในการจัดการกับกอริลลาในสถานการณ์เช่นนี้ จากข้อมูลที่องค์กรกอริลลากล่าว แม้กระทั่งที่อยู่ของกอริลลาก็ควรจะแน่นหนากว่านี้ ที่ประทับใจที่สุดคือ แม่ของเด็กที่ไม่ได้เสียใจกับการจากไปของฮาแรมเบ เพราะความสะเพร่าของตน ทั้งยังไม่ได้รู้สึกสำนึกใดๆ
สวนสัตว์ต้องรักษาชีวิตคนไว้ก่อน แต่หากมีวิธีที่อื่น การฆ่าควรเป็นการตัดสินใจสุดท้าย หากไม่รู้จักวิธีการจัดการกับสัตว์ชนิดใด ความปลอดภัยก็ไม่พร้อมพอ ก็ไม่สมควรที่จะมีสัตว์ชนิดนั้น
ดีใจที่เด็กไม่เป็นอะไร เพราะฮาแรมเบไม่ได้คิดทำร้ายแต่แรก แต่ฮาแรมเบกลับต้องจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ มันผิดหรือ ที่แน่ๆ แม่เด็กควรต้องชดใช้ค่าชีวิตฮาแรมเบ วิดิโอคลิบนี้ อธิบาย shot ต่อ shot เปรียบเทียบให้เห็นชัดเจนว่า Harambe กำลังทำอะไร ที่สำคัญ คลิบนี้เผยให้เห็นว่า สุดท้ายก่อนถูกยิง Harambe พาเด็กไปที่ไหน ….
สุดท้ายหนึ่งชีวิตที่เลือกที่จะปกป้องมนุษย์ แต่กลับต้องตายเพราะมนุษย์ …มนุษย์ที่เลือกที่จะฆ่ามันทันที ทั้งที่มีทางเลือกอื่น และ มนุษย์ที่ไม่มีคำว่าเสียใจกับชีวิตที่ต้องเสียไปเพื่อปกป้องลูกของเธอ …จากความสะเพร่าของเธอ

ลิงยักษ์ โลกต้องจำ (gorilla ) ฮาแรมเบ

กอริลลาปกป้องเด็ก หรือกอริลลาทำร้ายเด็ก?


กอริลลาปกป้องเด็ก หรือกอริลลาทำร้ายเด็ก?\r
\r
CINCINNATI — น้องวัย 4 ขวบที่ตกลงไปในกรงกอริลลาที่สวนสัตว์ซินซินนาติ ไม่ได้เป็นเด็กคนแรกที่ต้องเผชิญหน้ากับหนึ่งในสัตว์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกนะจ๊ะ\r
\r
\r
เจ้าลิงกอริลลา Harambe วัย 17 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเพื่อช่วยชีวิตเด็กน้อย หลังจากลากเด็กไปรอบคูน้ำในคอกของมัน \r
\r
\r
เหตุการณ์ที่จุดประกายความไม่พอใจให้กับประชาชน สร้างจุดโฟกัสในด้านความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับสิ่งมีชีวิตที่ใกล้สูญพันธุ์เหล่านี้ขึ้น นักวิจารณ์หลายรายกล่าวว่า Harambe เพียงแค่พยายามปกป้องเด็ก ทั้งยังแสดงหลักฐานของเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน\r
\r
\r
ในปี 1986 Levan Merritt เด็กวัย 5 ขวบได้ตกลงไปในกรงลิงกอริลลาที่สวนสัตว์เจอร์ซีย์ ในอังกฤษ เด็กอยู่ในสภาพแขนหัก และกะโหลกศีรษะร้าว \r
\r
\r
ในขณะที่เด็กนอนไม่ได้สติอยู่ เจ้า Jambo กอริลลา Silverback เพศผู้ได้ยืนอยู่เหนือเด็ก เพื่อปกป้องเขาจากกอริลล่าตัวอื่น ๆ ก่อนที่เด็กจะได้รับความช่วยเหลือออกจากบริเวณ\r
\r
\r
ในปี 1996 เด็กนิรนามวัย 3 ปีตกลงไปจากความสูงเกือบ 6 เมตรลงสู่คอกกอริลลา ที่สวนสัตว์ Brookfield ในชิคาโก Binti Jua กอริลลาเพศเมียวัย 8 ปีที่เพิ่งออกลูกก็ได้นำตัวเด็กประตูในคอก ก่อนจะยืนระวังภัยให้เด็กที่บาดเจ็บจากอาการแขนหัก และมีแผลที่หน้า\r
\r
\r
ในขณะที่เรื่องราวเหล่านี้จบแบบแฮ้ปปี้เอนดิ้ง ทว่ามันไม่ใช่จุดจบของเรื่องของ Harambe ซึ่งยังคงสร้างความโกลาหลในหมู่ฝูงชนต่อไป
­\r
\r
ยินดีต้อนรับสู่ TomoNewsThailand ทีมงานโทโมเป็นผู้สร้างข่าวแบบอนิเมชั่นที่ครอบคลุมหัวข้อข่าวหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ปัจจุบัน, ข่าวโลก, ข่าวกีฬา, ข่าวบันเทิง และเทคโนโลยี ขณะนี้ทีมงานข่าวโทโมพร้อมที่จะนำเสนอรูปแบบใหม่ของการชมข่าวให้กับแฟนๆชาวไทยแล้ว อย่าลืมสมัครเป็นสมาชิกช่องข่าวโทโมด้วยนะค้า ว่าแต่วันนี้คุณดูข่าวโทโมรึยังเอ่ย${‘\
‘}${‘\
‘}ข่าวสนุกสไตล์ข่าวโทโมไทย: https://www.youtube.com/c/TomoNewsTH\r
\r
หรือติดตามชมเราที่:\r
Facebook https://www.facebook.com/tomonewsth\r
Twitter @TomoNewsTH https://twitter.com/TomonewsTH\r
Google+ https://plus.google.com/+TomoNewsTH/

กอริลลาปกป้องเด็ก หรือกอริลลาทำร้ายเด็ก?

สารคดี ยอดคุณพ่อ 21 พฤศจิกายน 2561 HD


สารคดี ยอดคุณพ่อ 21 พฤศจิกายน 2561 HD

คิงคองกับกอลิล่า ต่างกันตรงไหน?


กอลิล่าได้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก
แล้วคิงคอง กับ กอลิล่า เค้าต่างกันยังไงนะ
คิงคอง กอลิล่า คิงคองกับกอลิล่า

คิงคองกับกอลิล่า ต่างกันตรงไหน?

กอลิล่ามารุมคน


กอลิล่ามารุมคน

นอกจากการดูหัวข้อนี้แล้ว คุณยังสามารถเข้าถึงบทวิจารณ์ดีๆ อื่นๆ อีกมากมายได้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่Wiki

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *